Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Ann Phong














Ann Phong
(21/8/1957 Sài gòn - ...)







Hoạ sĩ Ann Phong tốt nghiệp thạc sĩ hội họa tại Đại Học Cal State Fullerton. 

Từ năm 1994, Ann Phong bắt đầu dạy hội họa tại trường Đại Học Fullerton khi còn đang theo học thạc sĩ tại trường. Hiện Ann là giáo sư tại trường đại học Cal Poly Pomona.

Đến nay, Ann Phong đã tham dự hơn 150 cuộc triển lãm, từ gallery đến một vài viện bảo tàng tại Quận Cam Hoa Kỳ, Bangkok, Chengdu, Seoul và Tokyo .

Ngoài triển lãm tác phẩm, Ann Phong cũng thường xuyên được mời bởi các phòng tranh, và các trường học để nói về nghệ thuật tạo hình.

Từ năm 1994 Ann Phong bắt đầu tham gia vào sinh hoạt của VAALA (Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Mỹ tại Quận Cam), một hội văn học nghệ thuật bất vụ lợi ở ngoài Việt Nam, chuyên về triển lãm nghệ thuật tạo hình, và tổ chức liên hoan phim Việt Nam thuộc tầm vốc quốc tế. Hiện nay Ann Phong là chủ tịch của VAALA.







Họa sĩ trong nghề nhiều khi không cần gặp nhau
Có dịp gặp tác phẩm của nhau là hạnh phúc lắm rồi
6/19/2017








ANN PHONG

Khắc Dấu Mạn Thuyền

Trong quá trình sáng tác, tôi để cảm xúc tôi chuyển động với những gì xảy ra xung quanh tôi. 

Tôi thích đi lang thang, thích nghe tiếng người, thích lẩn mình trong đám đông nhìn mọi người lao xao xoay xở trong cuộc sống. Mỗi tác phẩm của tôi, mỗi quãng thời gian tôi sống, tôi ghi lại như một dấu khắc trên mạn thuyền đời. Những dấu khắc về con người sống xa xứ, con người sống tại quê nhà, hay con người sống ở thế kỷ 21. 

Biển là nguồn cảm hứng chính trong tác phẩm của tôi. Biển rộng bao la, lúc hiền lành yên lặng lúc sóng dữ cuồn cuộn, lúc trong sáng long lanh, lúc đen ngòm nặng trĩu. Biển trong tranh tôi phảng phất cuộc đời những người như tôi đã trải qua cuộc sống ở cả hai bên bờ Thái Bình Dương. Nước cũng mang ý nghĩa về những người có cuộc sống giàu có hiện nay ở thế kỷ 21 nhưng không biết tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên và làm ô nhiểm nguồn nước chung.

Lúc ngồi trước giá vẽ, những hình ảnh cảm xúc đó trở lại một cách tự nhiên. Màu sắc, bố cục từng tác phẩm di chuyển theo tâm thái của tôi lúc sáng tác. Khi tay tôi bắt được nhịp đập của tim tôi, tác phẩm tôi hoàn tất.























































































Ann Phong

Ann Phong was born in Saigon, Vietnam, and settled in Southern California in 1982.

In 1995, she received her Master of Fine Art degree from California State University at Fullerton. Ann has actively participated in more than 50 solo and group shows in galleries and museums, and her work has been widely exhibited in Los Angeles, Orange County, San Jose, Oakland, San Francisco, Houston, Vancouver, Paris, Thailand and as far as Japan.

Phong currently teaches art at California State University Pomona. She has also been invited to speak by many high schools, colleges, universities, galleries and museums on the subject of her own work and work of other Vietnamese American artists.



For additional information download her resume here.






































































Mời xem















Phan Nguyên & Ann Phong









Trở về




MDTG là một webblog mở để mỗi ngày một hoàn thiện, cập nhật sáng tác mới cho từng trang và chỉ có thể hoàn hảo nhờ sự cộng tác của tất cả các tác giả và độc giả.
MDTG xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ tinh thần của các văn hữu đã gởi tặng hình ảnh và tư liệu đến webblog từ nhiều năm qua.